Carrera GT
สปอร์ตตัวแรงแห่งศตวรรษใหม่
Carrera GT เปิดตัวครั้งแรกที่ฝรั่งเศส ก่อนงานปารีสมอเตอร์โชว์เล็กน้อย ซึ่งในการออกแบบตัวถังของ Carrera GT นั้น จะมีจุดที่แตกต่างจาก Carrera ตัวอื่น ๆ 3 ประการคือ
- Carrera GT เป็นรถที่ขับได้เฉพาะในวันที่ฝนไม่ตกเท่านั้น เพราะ Carrera GT ไร้หลังคาโดยถาวร
- Carrera GT เป็นรถรุ่นแรกที่ได้รับการติดตั้งเครื่องยนต์บล็อคใหม่แบบ V 10 สูบ วางตามแนวยาว มีฝูงม้าตุนไว้กว่า 558 แรงม้า ที่ 7,000 รอบต่อนาทีและมีแรงบิดสูงถึง 600 นิวตันเมตรที่ 4,000 รอบต่อนาที (GT1 มีแรงม้าสูงสุดเพียง 544 ตัว ส่วนแรงบิดพอ ๆ กัน)
- การออกแบบรูปทรงของ Carrera GT นั้น วิศวกร Porsche จะไม่เน้นให้ Carrera GT มีรูปทรงลู่ลมเหมือนรุ่น 911 แต่ Carrera GT จะมีรูปทรงที่คล้ายกับรถแข่งอย่าง GT1 เพราะ Porsche ต้องการให้เกิดแรงกดตัวถังเกาะติดกับถนนอย่างมั่นคง ในขณะที่ฝูงม้าทั้ง 558 ตัว กำลังควบฝีเท้ากันเต็มที่ นอกจากนี้รูปทรงของ Carrera GT ยังจะถูกนำมาให้เป็นต้นแบบสำหรับ Porsche รุ่นต่อ ๆ ไปด้วย
- ในด้านสมรรถนะ กำลังของเครื่องยนต์จะถูกถ่ายทอดผ่านเกียร์ธรรมดา 6 สปีด อัตราทดชิดเหมือนกับ GT1 ไปยังล้อหลังที่ใช้ยางหน้ากว้างขนาด 335/50ZR20 ส่วนยางหน้าจะเป็นขนาด 265/30ZR19 ซึ่งจะทำให้ Carrera GT มีอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลาต่ำกว่า 4 วินาที และมีความเร็วสูงสุดถึง 330 กม./ชม. ส่วนในการหยุดฝูงม้าทั้ง 558 ตัวนั้น Carrera GT จะใช้ระบบเบรกแบบ disc ทั้ง 4 ล้อ ที่ตัวจาน disc ทำจากเซรามิก เทคโนโลยีล่าสุดของ Porsche ซึ่งจะทำให้หมดปัญหาเรื่องความร้อนแบบที่เกิดกับจานเบรกที่เป็นโลหะทั่วไป
ยาว
|
4,556 mm
|
กว้าง
|
1,915 mm
|
สูง
|
1,192 mm
|
ฐานล้อ
|
2,700 mm
|
ล้อหน้า
|
1,620 mm
|
ล้อหลัง
|
1,570 mm
|
ความจุถังน้ำมัน
|
90 l
|
Cr.http://sportscar55.tripod.com/porsche/carreragt/main.htm
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น